ORI lựa chọn “Business Plan” nào để kêu gọi quỹ đầu tư?

Share on Facebook0Tweet about this on Twitter0Share on Google+0

Vận hành và quản trị một doanh nghiệp chẳng bao giờ là dễ dàng, và điều đó còn khó khăn hơn gấp bội khi bạn có sự tham gia bởi quỹ đầu tư. Họ là dân tài chính, đối với họ những con số là điều có tiếng nói và trung thực nhất. Vậy ORI chọn “business plan” như thế nào để quỹ có thể rót vốn tới chục triệu Đô?

1. Vốn có phải là yếu tố quan trọng nhất với doanh nghiệp?

Vốn là yếu tố quan trọng nhất đối với hầu hết doanh nghiệp khởi nghiệp ở mọi nơi trên thế giới. Doanh nghiệp cần vốn để khởi động, chiếm lĩnh, tăng trưởng, phát triển, có thể nói ở mọi giai đoạn hoạt động kinh doanh. Thị trường vốn rộng lớn nhưng có vô số điều kiện khắt khe khiến các doanh nghiệp khởi nghiệp gần như không thể chen chân hoặc chỉ huy động được một số vốn rất nhỏ. Huy động vốn từ các Quỹ đầu tư, dường như là con đường rộng mở nhất nhưng con gian nan nhất hiện nay cho các startup.

Tuy nhiên, cổ nhân có câu “dụng nhân như dụng mộc”, còn trong kinh doanh thì dụng vốn như dụng mộc. Tiền đổ vào đâu, chi cho ai, làm việc gì còn phụ thuộc vào năng lực đánh giá độ khả thi của kế hoạch trên giấy mà startup đang nắm giữ.

2. Quản lý con người là yếu tố quan trọng hàng đầu tại ORI, vì sao?

Rất nhiều người bước vào startup với suy nghĩ chỉ cần kiến thức, kinh nghiệm và một chút máu liều là đủ. Nhưng với ORI, quản lý con người là yếu tố quan trọng hàng đầu, kế đến là quản lý tài chính. Cho dù bạn có gọi quỹ thành công, nhưng bạn không thể xoay xở với sự bất ổn định của nhân viên, không biết phân bổ đồng vốn cho hợp lý, thì thành công và thất bại của doanh nghiệp cũng chỉ nằm trong gang tấc. Mà thành công đó, được đo lường không chỉ bởi chỉ số phát triển nhanh, mạnh mà còn ở độ linh hoạt và bền vững của doanh nghiệp.

Trên tâm thế đó. ORI kêu gọi quỹ đầu tư bằng business plan với cả 3 trường hợp:

  1. Trường hợp 1: Đội sales không hiệu quả, đội logistic yếu, chiến lược bán hàng & vận hành thiếu ổn định.
  2. Trường hợp 2: Đội sales hiệu quả, vốn bình thường, logistic team ổn, chiến lược phủ hợp lí.
  3. Trường hợp 3: Team sales siêu hiệu quả, logistic, cashflow dồi dào, chiến lược bán hàng sáng tạo & khác biệt.

Hơn bất kì ai, ORI hiểu tất cả mọi kế hoạch dù hay đến đâu nếu không có người hiểu để thực hiện thì đều tan thành mây khói và yếu tố con người là chìa khóa then chốt quyết định sự thành bại.

3. Thành tựu của ORI sau 9 tháng khởi nghiệp.

Và đây là trường hợp mà ORI lựa chọn khi thực thi để chứng minh hiệu quả với nhà đầu tư: Team siêu hiệu quả, siêu gắn kết, tất cả mọi người vì mục tiêu chung.

Sự thành công trong việc dụng nhân và dụng vốn đã thể hiện ở doanh số tháng trước và tháng này (Tính tới 14:49 ngày 23/02/2018, tròn 1 tháng từ khi áp dụng quỹ): Tăng nhẹ, làm tròn 300%. Theo tính toán thì tháng sau ORI cũng giữ được mức độ tăng trưởng 300%.

Sau con người thì tiền bạc chính là huyết mạch của công ty. Mặc dù tất cả chúng ta nên bước vào kinh doanh với niềm khao khát được làm những việc mình thích và tạo ra sự khác biệt cho những người mà chúng ta phục vụ thì tiền bạc vẫn là thứ không thể bỏ qua đây là vấn đề chúng ta luôn cần phải quản lý và quan tâm thích đáng để dạt được thành công.

Tác giả bài viết

Ông Phùng Lê Lâm Hải hiện tại đang là giám đốc Marketing tại công ty cổ phần ORI. Trước đây, ông từng làm B2B Global Sources & tổ chức NGO Hinrich Foundation, hội chợ thương mại quốc tế Hồng Kông, và đưa ra chiến dịch Digital Marketing ở 11 quốc gia trên thế giới.
Ông từng tham gia triển khai kế hoạch kinh doanh & thực thi chiến lược Marketing cho nhiều sản phẩm bán lẻ (B2C): Trang sức cao cấp, mỹ phẫm cao cấp, bánh trung thu, rượu vang, F&B.
Bên cạnh đó ông Phùng Lê Lâm Hải còn đảm nhiệm vị trí giám đốc nhân sự chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống, cấu trúc và chiến lược tài nguyên con người cho  tại công ty cổ phần ORI. Ông mong với sự bài bản và tầm nhìn lớn lao của ban lãnh đạo sẽ giúp cho công ty cổ phần ORI ngày một lớn mạnh, trở thành tập đoàn hàng đầu về FMCG tại Việt Nam. 
Share this post



Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X